I was born to love you – Queen (แปลเพลง)

เพิ่งดูซีรี่ส์ญี่ปุ่นเรื่อง Pride ที่มีคิมุระ ทาคุยะ และทาเคอุจิ ยูโกะ นำแสดงจบไปอีกรอบ ดูไปซึ้งไป แล้วก็ให้รู้สึกว่าคนเลือกเพลงประกอบละครนี่ช่างคิดนะ ปกติโดยส่วนมากเพลงประกอบละครแต่ละเรื่อง ถ้าไม่หวานจนเลี่ยนไปเลย ก็เศร้าจนน้ำตาร่วงกันไปเลย หรือไม่ก็ต้องเป็นเพลงป๊อบใสๆวัยกระเตาะ อะไรประมาณนั้น แต่นี่เค้าช่างเลือกเอาเพลงร็อคมาเป็นเพลงประกอบได้อย่างเหมาะเจาะและลงตัว

ว่าแล้วก็เลยเกิดอารมณ์อยากรู้ว่าเพลงนี้ใครร้อง คนร้องเป็นคนยังไง ก็เลยได้รู้ว่าวงที่ร้องเพลงนี้ที่ชื่อวง Queen มีนักร้องน้ำเป็นเกย์ชื่อ Freddie Mercury ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ในปี 1991 ซึ่งเป็นปีที่คนบนโลกยังไม่มีใครรู้จักโรคนี้ดีนัก ไม่มีใครรู้ว่าจะจัดการกับโรคนี้ได้หรือไม่ ยังไง ถึงอย่างนั้นก็เหอะ แม้สาเหตุการตายของเค้าจะตกเป็นข่าวใหญ่โต แต่ว่าแฟนเพลงก็ยังให้การยอมรับและยกย่องเค้าในฐานะนักร้องผู้ยิ่งใหญ่คนนึงอยู่ดี โดยเค้าได้รับการยกย่องให้เป็นดาวร็อคเชื้อชาติเอเชียคนแรกของอังกฤษ (Britain’s first asian rock star) อันเนื่องมาจากว่าเค้าเป็นคนอินเดียนั่นเอง (อ่านเพิ่มเิติมได้ที่นี่)

สิ่งหนึ่งที่เป็นเสน่ห์ของ Freddie Mercury สำหรับเราหลังจากที่ได้ฟังเพลงก็คือ น้ำเสียงที่หนักแน่นเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ร่วมไปกับเพลง ฟังเพลง I was born to love you ที่เป็นเพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องนี้แล้ว รู้สึกฮึกเหิม เหมือนกับว่า เฮ้!! ดูเหมือนว่าเราจะเกิดมาเพื่อรักใครสักคนนะเนี่ย😄 ไม่รู้เว่อไปป่าว แต่ยังไงก็ตามเหอะ เพลงนี้เป็นเพลงร็อกอีกเพลงหนึ่งที่ฟังแล้วรู้สึกฟังได้อีกเรื่อยๆ ไม่เหมือนเพลงร็อกอื่นๆที่เคยได้ฟังมา เพราะปกติเป็นคนไม่ชอบเพลงร็อกนั่นเอง

ว่าแล้ว… เราก็มาแปลเพลงกันเล่นๆ ดูเลยดีกว่า เนื้อเพลงเพลงนี้เป็นคำง่ายๆ พูดซ้ำไปซ้ำมา แต่ว่ามีความหมายแอบแฝงอยู่ในนั้นมากมาย แปลให้สวยได้ยากมาก ลองทำดูแล้วก็ยังห้วนๆ ฟังแล้วเป็นมะนาวไม่มีน้ำอยู่ดี แต่ว่าก็ลองแปลมาให้ได้อ่านกันเล่นๆ ใครที่เข้ามาอ่านก็ช่วยปรับแก้ได้นะ

 

 

I was born to love you
With every single beat of my heart

Yes, I was born to take care of you
Every single day…

I was born to love you
With every single beat of my heart

Yes, I was born to take care of you
Every single day of my life

You are the one for me
I am the man for you
You were made for me
You’re my ecstasy

If I was given every opportunity
I’d kill for your love
So take a chance with me
Let me romance with you
I’m caught in a dream
And my dream’s come true
It’s so hard to believe
This is happening to me
An amazing feeling
Coming through –
I wanna love you
I love every little thing about you
I wanna love you, love you, love you

Born – to love you
Born – to love you
Yes I was born to love you
Born – to love you
Born – to love you
Every single day – of my life

An amazing feeling
Comin’ through
Yes I was born to love you
Every single day of my life
Go, I love you babe
Yes, I was born to love you
I wanna love you, love you, love you
I wanna love you
I get so lonely, lonely, lonely

Yeah, I want to love you
Yeah, give it to me

ฉันเกิดมาเพื่อรักเธอ
ด้วยทุกๆจังหวะหัวใจของฉันที่เต้นอยู่

ใช่ ฉันเกิดมาเพื่อดูแลเธอ
ในทุกๆวัน

ฉันเกิดมาเพื่อรักเธอ
ด้วยทุกๆจังหวะหัวใจของฉันที่เต้นอยู่

ใช่ ฉันเกิดมาเพื่อดูแลเธอ
ในแต่ละวันของชีวิตฉัน

เธอคือคนที่ใช่สำหรับฉัน
ฉันคือคนที่ใช่สำหรับเธอ
เธอถูกสร้างมาเพื่อฉัน
เธอคือความปลาบปลื้มยินดีของฉัน

หากฉันได้รับมอบโอกาสทุกๆโอกาส
ฉันคงต้องตายเพราะรักของเธอ
เมื่อเป็นเช่นนั้น ฉวยโอกาสนั้นไว้ร่วมกับฉัน
ให้ฉันได้เคลิบเคลิ้มด้วยรักไปกับเธอ
ฉันตกอยู่ในความฝัน
และฝันนั้นก็กลายเป็นจริง
มันยากเหลือเกินที่จะเชื่อ
ว่าเรื่องนี้มันกำลังเกิดขึ้นกับฉัน
ความรู้สึกอันแสนมหัศจรรย์
เยื้องย่างมาปรากฏ
ฉันต้องการรักเธอ
ฉันรักสิ่งเล็กสิ่งน้อยทุกสิ่งเกี่ยวกับเธอ
ฉันต้องการรักเธอ รักเธอ รักเธอ

เกิดมา… เพื่อรักเธอ
เกิดมา… เพื่อรักเธอ
ใช่ ฉันเกิดมาเพื่อรักเธอ
เกิดมา… เพื่อรักเธอ
เกิดมา… เพื่อรักเธอ
ทุกๆแต่ละวันของชีวิตฉัน
ความรู้สึกอันแสนมหัศจรรย์
เกิดขึ้นแล้ว

ใช่ ฉันเกิดมาเพื่อรักเธอ
ในทุกๆแต่ละวันของชีวิตฉัน
ฉันรักเธอ
ใช่ ฉันเกิดมาเพื่อรักเธอ
ฉันต้องการรักเธอ รักเธอ รักเธอ
ฉันต้องการรักเธอ
ฉันเหงา เหงา เหงาเหลือเกิน
ใช่ ฉันต้องการรักเธอ
ได้โปรดให้ความรักกับฉัน

ป้ายกำกับ:, , , , , ,

About doubleaphrodite

An ordinary person enjoys traveling around and learning from the world.

ใส่ความเห็น

