[แปลเพลง] How… จะทำยังไง… โดย Regina Spektor

Regina Spektor เป็นนักร้องหญิงที่เพื่อนแนะนำให้รู้จักเมื่อเร็วๆนี้ค่ะ เจ้าตัวโพสต์เพลงนี้ลงในเฟซบุคของตัวเองหลังจากนั้นไม่นาน เราฟังแล้วตกหลุมรักเสียงของผู้หญิงคนนี้เลย ไหนจะอารมณ์ของเธอที่สื่อออกมาตอนร้องอีก

เพลงนี้เศร้าค่ะ เข้าขั้นเศร้ามากเลย ฟังแล้วให้อารมณ์เหมือนตอนที่คนที่เรารักเดินจากไปแล้ว ตอนนั้น เราพยายามจะยื้อเค้าเอาไว้ แต่เค้าก็ยังไป เราก็ได้แต่เฝ้าตั้งคำถามกับตัวเองว่า จะทำยังไง? ฉันจะทำได้ยังไง????

ลองฟังดูค่ะ

———————————————-

“How”

ฺby Regina SpeKtor

How can I forget your love?
How can I never see you again?
There’s a time and place
For one more sweet embrace
And is time, ooh
when it all, ooh
Went wrong
I guess you know by now
That we will meet again somehow

ฉันจะลืมความรักของเธอได้ยังไง?
ฉันจะไม่เจอกับเธออีกได้อย่างไร?
มันมีเวลาใดเวลาหนึ่งและที่ใดที่หนึ่ง
สำหรับอ้อมกอดอันแสนหวานอีกสักครั้ง
และมันคือช่วงเวลาที่
ทุกอย่างดูแสนจะเลวร้าย
ฉันเดาว่า ตอนนี้เธอคงรู้แล้วว่า
เราจะได้เจอกันอีกจนได้ในทางใดทางหนึ่ง

Oh baby
How can I begin again?
How can I try to love someone new?
Someone who isn’t you
How can our love be true?
When I’m not, ooh
I’m not over you

โอ้ ที่รัก
ฉันจะเริมใหม่อีกครั้งได้ยังไง?
ฉันจะพยายามรักใครคนใหมได้ยังไง?
ใครคนนั้นที่ไม่ใช่เธอ
ความรักของเราจะเป็นไปได้ยังไง
ก็ในเมื่อ
ในเมือฉันยังลืมเธอไม่ได้

I guess you know by now
That we will meet again somehow

ฉันเดาว่า ตอนนี้เธอคงรู้แล้วว่า
เราจะได้เจอกันอีกจนได้ในทางใดทางหนึ่ง

Time can come and take away the pain
But I just want my memories to remain
To hear your voice
To see your face
There’s not one moment I’d erase
You are a guest here now

เวลาผ่านไปและได้พาความเจ็บปวดไปด้วย
แต่ฉันเพียงต้องการให้ความทรงจำเหล่านั้นของฉันคงอยู่
เพื่อจะได้ยินเสียงเธอ
เพื่อจะได้เห็นหน้าเธอ
ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยแม้เพียงหนึ่งที่ฉันจะลบมันทิ้งไป
เธอเป็นแขกของที่นี่แล้วตอนนี้

So baby
How can I forget your love?
How can I never see you again?
How can I ever know why some stay and others go?
When I don’t, ooh
I don’t want you to go

ดังนั้น ที่รัก
ฉันจะลืมความรักของเธอได้ยังไง?
ฉันจะไม่เจอกับเธออีกได้ยังไง?
ฉันจะรู้ได้ยังไงว่า ทำไมบางคนอยู่และบางคนไป?
ก็ในเมื่อ
ฉันไม่ได้อยากให้เธอไป

I guess I know by now
That we will meet again somehow

ฉันเดาว่า ตอนนี้เธอคงรู้แล้วว่า
เราจะได้เจอกันอีกจนได้ในทางใดทางหนึ่ง

Time can come and wash away the pain
But I just want my mind to stay the same
To hear your voice
To see your face
There’s not one moment I’d erase
You are a guest here now

เวลาผ่านไปและได้พาความเจ็บปวดไปด้วย
แต่ฉันเพียงต้องการให้ความทรงจำเหล่านั้นของฉันคงอยู่
เพื่อจะได้ยินเสียงเธอ
เพื่อจะได้เห็นหน้าเธอ
ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยแม้เพียงหนึ่งที่ฉันจะลบมันทิ้งไป
เธอเป็นแขกของที่นี่แล้วตอนนี้

So baby
How can I forget your love?
How can I never see you again?

โอ้ ที่รัก
ฉันจะลืมรักของเธอได้ยังไง?
ฉันจะไม่เจอกับเธออีกได้ยังไง?

ป้ายกำกับ:, ,

About doubleaphrodite

An ordinary person enjoys traveling around and learning from the world.

ใส่ความเห็น

